CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG/HOÀN TIỀN CỦA RANUS

  1. Điều kiện áp dụng

Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này và tạo thành một phần của Điều khoản dịch vụ, Ranus đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn Ranus Đảm Bảo đã được quy định trong Điều khoản Dịch vụ.

Ranus Đảm bảo thực hiện bởi Ranus, theo yêu cầu của Người mua, để hỗ trợ Người mua trong việc giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Người mua có thể báo cáo lên Ranus hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được hỗ trợ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi sử dụng Ranus Đảm bảo.

  1. Lý do trả hàng/hoàn tiền

Bạn có thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong các trường hợp sau:

•   Với những sản phẩm có thiết kế in ấn, Ranus chỉ hỗ trợ đổi hàng khi sản phẩm gặp lỗi từ nhà sản xuất.

•   Không giới hạn số lần đổi hàng với những sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất;

•   Ranus hỗ trợ đổi hàng tối đa 3 lần/khách hàng với những trường hợp đổi hàng với lý do không xuất phát từ nhà sản xuất.

•   Trong trường hợp kho không còn sản phẩm mà khách muốn đổi trả hoặc khách hàng đề xuất muốn trả hàng, Ranus sẽ xem xét hoàn tiền cho khách hàng.

  1. Điều kiện trả hàng

Người mua đồng ý rằng cô ấy/anh ấy chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:

• Người mua đã thanh toán nhưng (i) không nhận được sản phẩm, hoặc (ii) không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc (iii) nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái;

• Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;

• Ranus giao sai sản phẩm cho Người mua (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv...);

• Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Ranus cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;

• Sản phẩm bị trả lại không phải là Sản phẩm hạn chế trả hàng;

• Ranus sẽ xác nhận lại những thỏa thuận giữa 2 bên

Người mua có thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong vòng 3 ngày (đối với các sản phẩm in ấn) và 7 ngày (đối với các sản phẩm không có thiết kế in ấn) kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Tất cả các yêu cầu trả hàng-hoàn tiền phải được thực hiện trên Website Ranus.

Ranus luôn xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của Ranus.

  1. Không thay đổi ý định mua hàng

Trừ khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.

  1. Bằng chứng cần cung cấp

Bạn cần cung cấp hình ảnh và/hoặc video thể hiện rõ tình trạng sản phẩm nhận được

Ranus có thể yêu cầu bổ sung bằng chứng nếu:

Bằng chứng bạn cung cấp bị mờ, nhòe, không thể hiện được tình trạng sản phẩm nhận được,...)

Ranus khiếu nại yêu cầu của bạn và Ranus cần thêm bằng chứng để xem xét

  1. Tình trạng của hàng trả lại

Sau khi đã gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, nếu Ranus đồng ý cho bạn trả hàng, bạn cần gửi trả hàng về Ranus theo hướng dẫn qua email hoặc thông tin trên website Ranus

Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, bạn lưu ý:

•   Đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa của Ranus

•   Gửi trả toàn bộ sản phẩm (bao gồm tất cả phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành... nếu có)

•   Sản phẩm gửi trả phải trong tình trạng như khi nhận hàng

Ranus khuyến khích bạn chuẩn bị thêm các bằng chứng sau để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần:

•   Bằng chứng giao/nhận hàng với đầy đủ các thông tin: đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, tên Người gửi/Người nhận, số điện thoại liên hệ và địa chỉ giao hàng.

•   Video clip quay lại quá trình đóng gói hàng gửi trả

•   Các bằng chứng khác thể hiện thỏa thuận gửi trả hàng giữa bạn và Ranus (đặc biệt trong trường hợp bạn sử dụng phương thức gửi hàng là Tự sắp xếp).

  1. Chi phí trả hàng

Người mua có thể lựa chọn trả hàng:

(i)  theo hình thức “Lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc “Gửi trả hàng tại bưu cục” để được hỗ trợ toàn bộ về chi phí và thủ tục trả hàng theo các điều khoản và hướng dẫn chi tiết tại đây

(ii)  theo hình thức “Tự sắp xếp”, theo đó

    Người mua được hỗ trợ một phần phí trả hàng trả hàng theo chính sách của Ranus khi Người mua đáp ứng được các điều kiện để được hỗ trợ;

    Ranus và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại trong trường hợp này; và

    Người mua cần thanh toán phí trả hàng trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với Người bán trong mục Chat trên Ranus)

  1. Hoàn tiền cho Hàng trả lại

8.1. Ranus sẽ chỉ hoàn tiền cho Người mua khi Người mua đáp ứng một trong các trường hợp sau: (i) Ranus xác nhận đã nhận được Hàng trả lại, hoặc (ii) Người mua chấp nhận đề xuất hoàn tiền không cần trả hàng của Ranus, hoặc (iii) Đơn hàng của Người mua đủ điều kiện được trả hàng/hoàn tiền và Ranus quyết định cho Người mua được hoàn tiền khi Người mua đã gửi trả hàng cho đơn vị vận chuyển và đơn vị vận chuyển xác nhận đã nhận được hàng hoàn trả.

8.2. Ranus sẽ tự động hoàn tiền cho Người mua trong trường hợp Ranus không phản hồi trong khoảng thời gian đã được quy định trước.

8.3. Tùy từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào Số Dư Tài Khoản Ranus, hoặc thẻ tín dụng/ ghi nợ của Người mua đã đăng ký với Ranus.

8.4. Đối với các trường hợp yêu cầu trả hàng hoàn tiền đã được Ranus chấp thuận, số tiền hoàn trả sẽ do hai Bên tự thỏa thuận với nhau nhưng không được thấp hơn 50% giá trị của sản phẩm có phát sinh yêu cầu trả hàng/hoàn tiền. Trường hợp Ranus nhận được khiếu nại từ Người mua vì lý do Ranus hoàn tiền thấp hơn 50% giá trị sản phẩm thì Ranus, tại bất kỳ thời điểm nào, có quyền cấn trừ từ Số Dư Tài Khoản Ranus của Ranus đó số tiền chênh lệch (được xác định bằng 100% giá trị sản phẩm trừ đi số tiền đã hoàn lại cho Người mua) để thanh toán cho Người mua mà không cần phải thông báo hay được sự đồng ý của Ranus. Quy định này nhằm ngăn chặn các hành vi trục lợi, đảm bảo tính minh bạch và công bằng của Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền của Ranus.

  1. Liên lạc giữa Ranus và Người mua

Ranus khuyến khích Người mua chủ động liên hệ với Ranus để thương lượng và giải quyết với nhau thông qua các kênh liên lạc được cung cấp trên hệ thống Ranus khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch. .

  1. Tranh chấp giữa Người mua và Ranus

Trong trường hợp Người mua và Ranus không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Người mua và Ranus có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.

Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các Cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Ranus về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía Ranus mà Ranus cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Trong trường hợp đó, Ranus và Người mua cùng đồng ý rằng một khi Ranus đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được thanh toán cho Ranus theo quy định của Ranus Đảm Bảo, Ranus có quyền tạm hoãn thanh toán cho Ranus cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa Ranus và Người mua. Trong trường hợp khoản tiền thanh toán này đã được trả cho Ranus theo chính sách Ranus Đảm Bảo, cả Người mua và Ranus đồng ý rằng Ranus không còn trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa hai bên hoặc không còn bất kỳ trách nhiệm nào đối với khoản tiền hàng.

Người mua và Ranus đồng ý bồi thường và giữ cho Ranus không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Ranus theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này.